ភាសាខ្មែរ
Truyền hình
Radio
Multimedia
ePaper
LHQC
Thứ tư, 23 Tháng 7 2025
logo
,--°CIcon thời tiết nắng
Thời sự
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Cải cách hành chính
Chuyển đổi số
Quốc phòng - An ninh
Pháp luật
Văn hóa - Nghệ thuật
Du lịch - Thể thao
Nhịp sống trẻ
Cải cách hành chính
banner center
Xã Hồ Thị Kỷ ra mắt, vận hành điểm hỗ trợ hồ sơ trực tuyến

Xã Hồ Thị Kỷ ra mắt, vận hành điểm hỗ trợ hồ sơ trực tuyến

Chiều 22/7, UBND xã Hồ Thị Kỷ tổ chức ra mắt và vận hành “Điểm hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến” tại ấp Cây Khô. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân.
Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cùng với việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Ðây là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, nhiều trung tâm vẫn còn đang gặp khó khăn.
Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được đặt lên hàng đầu là ổn định nơi làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, NLĐ), góp phần ổn định bộ máy, không ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.
Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Nhìn lại chặng đường 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2030, cho thấy những nỗ lực không ngừng của tỉnh Cà Mau trong quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo và phục vụ.
Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh vừa công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
Thước đo hiệu quả của chính quyền

Thước đo hiệu quả của chính quyền

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và dịch vụ công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, Chỉ số PAPI của tỉnh Cà Mau xếp hạng 17 trên toàn quốc. Hiện tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.
Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Thực tế cho thấy, hạ tầng viễn thông, đường truyền trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cấp chính quyền cơ sở. Dù đã có sự quan tâm đầu tư, song hạ tầng viễn thông, đường truyền kết nối trực tuyến, chất lượng trang thiết bị ở các xã hiện nay tại Cà Mau chưa đồng bộ, dễ bị gián đoạn, tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ðể mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành vào ngày 1/7 tới, việc tháo gỡ vướng mắc này đang là ưu tiên lớn của tỉnh.
Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Ðể đáp ứng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị mới, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NÐ-CP ngày 9/6/2025 (Nghị định 118) về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ðây được xem là một bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc bộ máy hành chính, góp phần tạo dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính mới

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính mới

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 53 tỉnh, thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Hội nghị được kết nối đến các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương nắm bắt thông tin và thực hiện theo đúng chỉ đạo.
Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên Tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên Tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Giấy phép báo in và báo điện tử số 249/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 24-07-2023
Email: toasoan@baobinhduong.vn
Liên hệ quảng cáo: (0274) 3833470 - (0274) 3822135
© 2009 Bản quyền thuộc về Báo Bình Dương Online.
Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại
thông tin từ Website này.
logo footer
FacebookYoutube
Phát triển bởi